Cách bảo quản cá Bống sông Trà Quảng Ngãi

Cách bảo quản cá Bống sông Trà Quảng Ngãi Khi mua Cá Bống Sông Trà kho tiêu về, để có thể sử dụng được đến 3 tháng, bạn bảo quản bằng cách: để cá vào ngăn mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Khi ăn bạn lấy ra một ít vừa đủ ăn, rồi cho vào chảo đảo đều lại cho cá nóng. Bạn có thể ăn kèm Cá Bống Sông Trà kho tiêu với cơm nóng(món này là món ưa thích của mình) hoặc cháo trắng, nếu ăn vào những ngày trời se lạnh thì đúng là “hết sẩy con bà bẩy”.

Cá Bống Sông Trà

  • Hộp: 0,5kg
  • Giá: 180.000
  • Tình Trạng: Còn hàng, luôn mới
  • Thành Phần: Cá bống vàng, dầu ăn, tiêu, ớt, tỏi, nước mắm
  • Xuất xứ: Quảng Ngãi
  • Quy cách đóng gói: Hủ nhựa, hộp giấy
  • Khối Lượng: 0,5kg
  • Ngày sản xuất: In trên thân hủ
  • Bảo quản: Ngăn mát
  • Hạn sử dụng: 3 tháng
  • Cần giao gấp: Gọi ngay 0934.801.7999 hoặc Website cabongsongtra.com

Nhắc đến đặc sản Quảng Ngãi đừng quên cá bống Sông Trà, đây là loại đặc sản mà thiên nhiên đã ưu ái cho vùng đất này. Cá bống con nhỏ, được đánh bắt ở sông Trà khúc, đem về làm sạch rim cùng với mắm và đường, thêm ớt, tiêu cho keo lại đến khi cá thực sự cứng và thơm giòn. Cá được ăn kèm với cơm nóng hoặc cháo trắng là ngon hết sảy, nhất là trong mùa mưa là cực kỳ hao cơm. Bởi vậy người Quảng Ngãi mới có câu “Anh đi anh nhớ quê nhà, Nhớ con cá bống Sông Trà kho tiêu”.

Đôi nét về đặc sản Cá Bống Sông Trà nổi tiếng Quảng Ngãi

Quảng Ngãi không chỉ được biết đến với Núi Ấn Sông Trà, với những địa điểm du lịch đẹp, những món ăn hấp dẫn mà Quảng Ngãi còn được biết đến với những món đặc sản mang hương vị riêng, trong đó phải kể đến chính là Cá Bống Sông Trà. Đó cũng là món ăn dân dã được rất nhiều du khách khi đến với Quảng Ngãi chọn mua về làm quà.

Dòng Sông Trà xanh mát đã ban tặng cho người dân Quảng Ngãi một sản vật tự nhiên, nức danh từ lâu. Những con cá bống lớn bằng ngón tay út quyện cùng với tỏi, nước mắm và dầu tạo nên mùi thơm đậm đà khiến du khách lưu luyến mỗi lần thưởng thức cá bống sông Trà kho tiêu.

Bắt và chế biến món cá Bống Sông Trà

Trên dòng Sông Trà vào mùa nước cạn, người ta dùng ống tre cưa rỗng 2 đầu, sau đó đem đặt cố định dưới lòng sông và đi thăm ống tre hằng ngày để bắt Cá Bống. Cá Bống sau khi đem về sẽ được rửa sạch và chà nhẹ cho tróc hết vẫy trên thân làm lộ ra lớp thịt cá trong suốt bên dưới, chờ cho cá thật ráo nước rồi đem vào kho. Khi kho Cá Bống người ta gia vị thêm nước mắm, đường, ớt, tỏi, tiêu và dầu ăn theo tỉ lệ nhất định, sau đó đảo đều tay cho cá ngấm rồi cho lên bếp để nhỏ lửa chờ cho cá chuyển sang màu vàng và săn lại là được. Kho xong người ta chờ cho cá ráo dầu và nguội đi là cho vào hộp, kít một lớp mỏng ni lông bên ngoài rồi cho vào hộp giấy là bạn đã có một hộp Cá Bống Sông Trà kho tiêu thật đẹp mắt như hình bên dưới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *