Cá bống sông trà mua ở đâu tại Đà Nẵng

Cá bống sông trà mua ở đâu tại Đà Nẵng

Đà Nẵng hiện có 6 quận và 2 huyện. Các quận bao gồm Liên Chiểu, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Thanh Khê và các huyện Hòa Vang, Hoàng Sa

Suốt dải đất miền Trung, du khách đi đến đâu cũng bắt gặp những đặc sản vùng miền mang đậm phong vị quê hương. Cá bống Sông Trà, một đặc sản luôn là niềm tự hào của người dân Quảng Ngãi nơi đây.

Giá Cá Bống Sông Trà Khuyến mãi online và offlibe có giá từ 100.000 đồng/hộp 250gram. Mua từ 02 hộp miễn ship toàn quốc

Đôi điều về con cá bống sông Trà

Cá bống thì nơi nào mà chẳng có nhưng với loại cá được khai thác từ dòng sông Trà thì có gì đặc biệt để mỗi khi nhắc đến Quảng Ngãi, mọi người lại có một gợi nhớ về ẩm thực nơi đây với tên gọi một món ăn được du khách nhiều vùng miền nhắc đến? Trong thực tế, loài cá này sống ở con sông Trà Khúc, là con sông dài nhất của tỉnh Quảng Ngãi. Cá Bống sông Trà nức tiếng có lẽ người dân nơi đây chọn con cá bống cát. Cá bống ở đây nhỏ thôi nhưng có thịt chắc, mình vàng nấu ăn rất ngon. Nếu đem nấu mặn hay kho tiêu thì còn ngon hơn nữa. Loại này có nhiều nhất vào khoảng tháng 4, tháng 5 âm lịch hàng năm. Lúc này cá nhiều trứng, mập mạp và rất béo, thơm. Con sông Trà đầy ắp phù sa, nuôi dưỡng, tưới tắm cho cá sinh sôi để rồi cá trả ơn dòng sông đã cưu mang nó mà nó hội tụ trong mình những tinh chất của một loài cá nước ngọt ở đây và làm nên danh xưng cá bống sông Trà nổi tiếng.

Những lý do khiến cá bống sông Trà níu chân thực khách

Nếu nói về lý do thì có nhiều lắm nhưng chung qui lại có những điểm vượt trội từ món ăn hấp dẫn này mà du khách lựa chọn món này làm quà đặc sản.

Thứ nhất: Món ăn này đã được chế biến và đóng hộp sẵn, rất tiện lợi cho việc bảo quản lâu dài mà không mất đi mùi vị đặc trưng của cá. Thịt cá săn chắc, dai, ngấm gia vị  thơm ngon vì vị cay của tiêu và ớt sẽ lưu lại trong vị giác của người tiêu dùng, còn màu sắc thì bắt mắt vì nước màu kho cá làm cho món ăn này luôn óng ánh màu cánh gián hấp dẫn. Nếu làm quà biếu thì vô cùng thuận tiện cho việc sử dụng cũng như đem đi xa.

Thứ 2 là các cơ sở kinh doanh Cá bống sông Trà kho tiêu đã được chứng nhận là thực phẩm sạch, an toàn vì sức khỏe người tiều dùng. Sản phẩm là niềm tự hào của người dân Quảng Ngãi và là của Việt Nam nói chung.

Thứ 3 là cá Bống Sông Trà hiện được bán tại các thành phố lớn trên cả nước với mức giá rất phải chăng và việc sở hữu một hũ cá này cực kỳ dễ dàng.

Cách rim cá bống sông Trà

Khâu sơ chế sẽ giống như kho cá bống sông Trà ở trên chỉ khác chỗ muốn có món cá bống sông Trà rim thì chúng ta phải tuân theo các qui trình sau. Ướp cá với hỗn hợp gia vị gồm hạt nêm, mắm, đường, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, tỏi, gừng, ớt, và bột điều tạo màu. Ướp tầm 15 đến 30 phút để gia vị hòa quyện với cá bống. Cho vào chảo hoặc niêu đất và đun với lửa than thật đượm và nhỏ lửa cho đến khi cá và gia vị quánh lại, thân cá cong bám đầy gia vị là đã hoàn thành. Trong quá trình nấu, lửa và kỹ năng điều chỉnh lượng lửa theo từng giai đoạn mới là bí quyết giúp mẻ cá của chúng ta đạt chuẩn. Nếu không tới lửa, cá sẽ không để được lâu, hoặc qua vài ngày sẽ không giữ được mùi thơm và màu sắc. Còn nếu già lửa quá cá sẽ khô và cháy, con cá quéo lại không còn thơm, mềm, săn và dẻo nữa

Giá bán cá bống Sông Trà và địa chỉ mua ở đâu đảm bảo chất lượng

Giá bán món cá bống sông Trà

Thông thường, cá bống sông Trà thành món ăn đặc sản là kho tiêu và đóng hộp để cung cấp cho người tiêu dùng. Tùy vào từng thời điểm, cơ sở sản xuất… mà giá cá bống sông Trà kho tiêu sẽ doa động khác nhau.

Hiện nay, có nhiều thương hiệu cá bống sông Trà Thanh An với 10 năm kinh nghiệm và sản xuất cá bống rim truóc chỉ cung cấp sỉ cho các cửa hàng đặc sản cung cấp tại Đà Nẵng, Nha Trang, Tp HCM …

Giá Khuyến mãi online và offlibe có giá từ 100.000 đồng/hộp 250gram. Mua từ 02 hộp miễn ship toàn quốc

Cách bảo quản cá bống sông Trà

Vì được chế biến kỹ và được áo trong lớp đường với mắm và gia vị tiêu nên con cá bống sông Trà rất săn và keo lại vì vậy, để được lâu không bị hỏng, tối đa là 3 tháng kể từ ngày sản xuất.

Tất nhiên bất kỳ sản phẩm nào cũng có thời hạn sử dụng của nó nhất là những sản phẩm không có chất bảo quản vì vậy, với món cá bống sông Trà này, quí khách cần lưu ý đậy kỹ nắp hộp sau khi sử dụng.

Nên để trong ngăn mát tủ lạnh sau khi dùng chưa hết, khi muốn ăn chỉ cần lấy ra và hâm nóng lại là có thể dùng được ngay. Nhưng cũng không nên lạm dụng tủ lạnh quá bởi để quá lâu trong tủ lạnh thì bất kỳ sản phẩm hay thực phẩm nào cũng sẽ suy giảm về chất lượng cũng như hương vị.

Hiện nay, món đặc sản này được đóng gói, xuất đi muôn nơi, không dừng lại ở thị trường trong nước, cá bống sông Trà còn sang cả các nước Âu, Mỹ, hàn Quốc…làm cho bà con Việt Kiều xa xứ cảm thấy ấm lòng nơi phương xa.

Cách thưởng thức cá bống sông Trà sành điệu

Món đã được chế biến rồi nên sử dụng khá nhanh và tiện lợi. Khi mua về quí khách chắc chắn phải bảo quản trong tủ lạnh, khi nào muốn ăn lấy 1 ít ra rồi cho ra chảo, bắt lên bếp làm nóng và cho ra đĩa thưởng thức cùng với cơm nóng.

Món này ăn với cơm nóng rất trôi cơm bởi vì vị của nó rất đặc biệt, vừa có chút cay của tiêu, vừa đậm đà bởi nước mắm nhỉ và thêm chút ngọt thanh thoát của đường kính trắng nên nó là tổng hòa của các vị làm cho vị giác của người thưởng thức được kích thích nên rất ngon cơm.

Nếu quí khách có lòng vi sóng thì chỉ cần cho ra đĩa rồi đưa vào lò quay vài phút là có thể đem ra ăn cùng với cơm. Không có phải kho lại hay nêm nếm gì cả.

Ngoài ra món còn có thể ăn cùng với cháo trắng rất ngon. Đây là một món điểm tâm và ăn khuya nhẹ nhàng, khá thú vị với người lớn tuổi. Chưa hết, món dùng cũng có thể ăn cùng với bún tươi, chan ít nước mắm ớt tỏi cũng rất ngon. Đó là một số cách ăn với cơm và cháo. Còn một cách ăn nữa cũng đạm chất miền trung đó là ăn với bánh tráng nướng.

Với người miền Trung bánh tráng là món ăn dân giã nhưng lại gần gũi thân quen vô cùng bởi vậy, 1 vài con cá bống sông Trà kho tiêu được kẹp trong miếng bánh tráng nướng thì đã hấp dẫn lắm rồi.

Dạ rất đơn giản ah, các bạn có thể đặt hàng trực tiếp trên Website và sẽ có nhân viên gọi điện xác nhận đơn hàng và giao hàng nhanh nhất. Hoặc có thể nhá máy vào số ĐT: 0934801799 shop sẽ gọi lại tư vấn và xác nhận đặt hàng.

– Khách hàng khu vực TPHCM: các Quận 1, 3, 4, 5, 10, 11, GÒ VẤP, PHÚ NHUẬN, TÂN BÌNH, TÂN PHÚ hàng sẽ giao nhanh trong ngày phí ship 30.000đ/lần giao hàng và nhận cá bống Rim sông Trà mới ra lò tròng vòng 3-5 ngày. Nếu mua 1kg cá bống sẽ miễn phí vận chuyển

– Khách hàng khu vực TPHCM: các Quận: 2, 6, 7, 8, 9, 12, BÌNH TÂN, THỦ ĐỨC hàng sẽ giao nhanh trong ngày phí ship 30.000đ/lần giao hàng và nhận cá bống Rim sông Trà mới ra lò tròng vòng 3-5 ngày. Nếu mua 1kg cá bống sẽ miễn phí vận chuyển

– Khách hàng khu vực TPHCM: các khu vực Quận HÓC MÔN, NHÀ BÈ, BÌNH CHÁNH, CỦ CHI hàng sẽ giao khoảng 1-2 ngày (kể từ lúc đặt hàng) với phí ship khoảng 30.000đ/lần giao hàng và nhận cá bống Rim sông Trà mới ra lò tròng vòng 3-5 ngày. Nếu mua 1kg cá bống sẽ miễn phí vận chuyển

– Khách hàng các tỉnh trên Toàn Quốc: Ship theo đường bưu điện giá ship hàng 30.000đ/lần giao hàng và nhận cá bống Rim sông Trà mới ra lò tròng vòng 3-5 ngày. Nếu mua 1kg cá bống sẽ miễn phí vận chuyển (tùy Tỉnh xa hay gần, khối lượng nhiều hay ít nữa ah), Shop sẽ báo trước giá trước khi ship hàng.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *